[Preview] AUTUMN PROJECT

LỜI TỰA

Xin chào mọi người, cuối cùng thì cũng đến lúc tôi được viết lời tựa cho cuốn sách này rồi *cười*. Sau khi trải qua một khoảng thời gian từ lúc mới nhen nhóm ý định cho đến khi tìm kiếm, làm việc với các tác giả. Nhìn lại thì thật sự là cả một chặng đường dài. Liên lạc được với các tác giả (gần như đã “quy ẩn”) và cùng trò chuyện với các bạn ấy, tôi đã rất vui, và còn sung sướng gấp bội khi nhận được sự cho phép để cuốn sách này có thể ra đời. Tôi đã nghĩ rất nhiều về tựa đề của cuốn sách, nào là “Ký ức trong ngăn kéo nhỏ”, nào là “Khoảng trời màu đỏ”, nào là “Tìm về với yêu thương”, và thậm chí là cả “Những ngày tháng thanh xuân”, … Rất nhiều tựa sách với những cảm xúc khác nhau, bản thân tôi luôn đi tìm sự thanh thản, sự yên bình và những nụ cười thế nên càng khó để có thể có một tựa sách phù hợp với nội dung bên trong. Những fic trong đây đã để lại trong tôi ấn tượng nhất định, có những câu, những chi tiết, những cách gọi tên, những hình ảnh khiến tôi đặc biệt lưu tâm, dù chỉ nhỏ thôi nhưng giống như đã thêm cảm xúc vào cho tâm hồn tôi, cho những yêu thương ngọt ngào, cho những vỗ về ấm áp. Khi chọn “Nếu ngày ấy ta không gặp nhau…” làm tựa sách, thật sự tôi đã hơi thất vọng, sao mình không thể đặt tên gì nghe “kêu kêu” một chút, lãng mạn một chút mà lại là một câu lưng lửng như thế. Đôi khi tôi cũng hay hoài niệm như vậy, “Nếu…”, “Nếu…”. “Nếu”, cả đời chúng ta có được mấy lần thốt lên từ “Nếu”? cho những thất vọng, cho những buồn đau, cho những hối hận. Vì khi bật ra từ “Nếu” thì sự việc tiếc nuối kia đã ở lại trong quá khứ. Và tôi chính là muốn trân trọng sự gặp nhau ấy, để rồi sẽ chẳng bao giờ phải tiếc nuối. Giữa bao nhiêu người qua lại đông đúc, để gặp được nhau có vẻ rất dễ nhưng để bên nhau, để yêu mến nhau có lẽ cần cả một tâm hồn.

Trong sách tôi còn sử dụng hình ảnh của hoa bồ công anh, thật ra tôi đã rất đắn đo, hình ảnh hoa bồ công anh rất đẹp và rất nhiều bạn yêu thích nó, nhưng tôi lại nghĩ khi cơn gió đến, tất cả sẽ lìa xa nhau để đến những chân trời mới. Thế nên lựa chọn ban đầu của tôi không phải là hoa bồ công anh để trang trí đâu, một lần trò chuyện cùng shu, tôi đã bày tỏ ý kiến này nhưng rồi chị ấy bảo. Với chị ấy, hoa bồ công anh bay trong gió không phải là phát tán, chia rẽ nhau mà là đang trao gửi tình yêu của mình đến khắp mọi nơi. Có cho đi mới có nhận lại. Cùng là một hình ảnh nhưng cách suy nghĩ của tôi và shu thật khác nhau, và cuối cùng tôi chọn hình ảnh ấy, một cách lạc quan và tích cực, đó chính là điều tôi luôn mong ước ở cuộc sống và trong tình yêu.

Tuyển tập các oneshot và shortfic, có những fic tôi đã đọc từ rất lâu, cũng có những fic tôi mới chỉ đọc trong thời gian gần đây, có những câu rất rất đơn giản nhưng lại khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, có những chi tiết vui vẻ khiến tôi bật cười thành tiếng cũng có mà cười mãn nguyện cũng có, có những câu chuyện buồn đến rơi nước mắt nhưng tất cả đều mang lại sự ấm áp đến kì lạ cho tôi, bằng cách nhẹ nhàng nhất chính là kết nối giữa những tâm hồn, không cao xa to tát, tôi chính là tìm thấy sự yên bình, tình yêu và những vỗ về trong những dòng cảm xúc đơn giản mà sâu lắng ấy.

Và thế là tôi muốn cùng chia sẻ với các bạn – những người yêu mến TVXQ những cảm xúc tuyệt vời này. Tôi chân thành xin lỗi các tác giả và độc giả với những câu viết còn thiếu sót của tôi. Và cuối cùng, tôi xin được mượn lời tâm sự của bạn Rurouni để thay cho lời kết.

Mong các bạn, nếu đã yêu thương, thì xin hãy tin tưởng họ, bất kể bây giờ hay sau này như thế nào. Dù kết quả có ra sao, chỉ cần họ bình an là đủ.

Hiki

Cùng đoàn viên với nhau trong mùa trung thu ấm áp này với ficbook mới của Gege’s house các bạn nhé.

GIỚI THIỆU TUYỂN TẬP

Tuyển tập gồm 2 tập nhỏ

Tập 1: Làm quen

OT5

1. Bốn mùa – Yukinohana

2. Món đồ chơi cũ – Kao Rei

3. Bệnh – Yukinohana

4. Five – Choi*@SexyJJ

5. Trở về Chungnam – Kao Rei

Centric

6. Những món quà – Kao Rei

7. Con rối – Rurouni 

8. Mỉm cười – Rurouni

9. Những bước chân đầu tiên – Hyo Chen

10. Đường về xa xôi – Hyo Chen

Tập 2: Couple

YooSu

1. Trong cơn lửa – xyz_31

2. Phải bắt đầu như thế –  xyz_31

3. Những hình tròn trong và sau giờ lượng giác –  xyz_31

4. Khoai tây và cà rốt – Yukinohana

5. Park Yoochun, cậu chết với tớ – Ngô & Hikari

6. Là con nít thì sao? – Ek

YunJae

7. Giá đâu đó có người đợi tôi – Kao Rei

8. Vì nơi ấy bình yên – Rurouni

9. Nắng và bánh bao – Hikari

10. Cậu ấy, anh ấy và điều kỳ diệu – Nguyên

11. 50 years – Kao Rei

HÌNH ẢNH BÌA SÁCH

“Tuyển tập oneshot & shortfic – Nếu ngày đó ta không gặp nhau”

Hẹn gặp các bạn vào thứ bảy tuần này (6.10.2012) nhé.

Bản Demo sẽ được ra mắt ^^ với hình thức in ấn, đóng gáy, trình bày hoàn toàn mới.

Mong các bạn ủng hộ GGH x”)

Bình luận về bài viết này

6 bình luận

  1. Ming

     /  06.05.2013

    Bạn ơi, cho mình hỏi, bi h shop còn sót lại cuốn ficbook NNDTKGN nào ko, bán lại cho mình đi~

    Thích

    Trả lời
  2. Shop ơi, nếu bây giờ em muốn order nữa, có đc không ạ? Em muốn mua làm quà tặng bạn, nhưng chậm trễ quá, xem thời gian… đã rất lâu rồi…. 😦

    Thích

    Trả lời
    • Shu

       /  23.10.2013

      Hai cuốn này bên ss đã bán hết rồi em ạ. Thật tiếc quá. Em thử xem lịch 2014 xem sao nhé.

      Thích

      Trả lời
  3. inluvwithK

     /  16.02.2014

    E mún order quá!!! Shop cko e hỏi còn order đc ko ạ???

    Thích

    Trả lời

Thư qua thư lại ^^"